Nhảy đến nội dung
Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

thumb

Thèm ăn khi mang thai cũng rất tốt.

Thèm ăn trong khi mang thai là điều khó tránh, nhưng mẹ có biết bổ sung những thực phẩm bổ dưỡng và phù hợp từng giai đoạn sẽ giúp cả mẹ và bé đều khỏe mạnh? Và ăn uống lành mạnh còn giúp cắt đi những cơm thèm ăn ban đêm của mẹ nữa đấy

Qua từng thai kì cơ thể của mẹ bầu sẽ trải qua nhiều thay đổi cùng những triệu chứng như ốm nghén, mệt mỏi và ợ nóng, v..v. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, vì thèm ăn trong khi mang thai chính là cách cơ thể nói với mẹ biết để bổ sung những chất cần thiết giúp cho mẹ vượt qua thai kì một cách khỏe mạnh. Dưới đây là những triệu chứng mà mẹ sẽ gặp trong từng giai đoạn mang thai và những loại thực phẩm mẹ nên bổ sung.

01-3-thang-dau

02-3-thang-dau-b

THƯỜNG CẢM THẤY: 
Buồn nôn, choáng váng, ợ nóng, thèm ăn, và mệt mỏi

NÊN ĂN: 
Thực phẩm giàu chất xơ, hoa quả có múi, và đồ ăn nhẹ lành mạnh. 
NÊN TRÁNH: 
Thức ăn cay, thức ăn dầu mỡ, cà phê, và chất làm ngọt nhân tạo.

03-giau-thai-ky-a

 

04-giua-thai-ky-b

TRONG GIAI ĐOẠN NÀY: 
Em bé trong bụng đã phát triển đầy đủ các bộ phận, cơ bắp và hệ thần kinh.

NÊN ĂN: 
Thực phẩm giàu protein và chất béo tốt.

05-cuoi-thai-ky-a

 

06-cuoi-thai-ky-b

TRONG GIAI ĐOẠN NÀY: 
Khó thở, đi tiểu thường xuyên, và sự thèm ăn.

NÊN ĂN: 
Axit Folic, Canxi, Sắt, và các loại vitamin.

Tham khảo:

  1. 20 loại thực phẩm giàu chất xơ. AxeJ. Link: https://draxe.com/high-fiber-foods/
  2. Chế độ ăn uống trong thai kỳ: Ăn uống lành mạnh khi mang thai. Năm 2016. Link:http://americanpregnancy.org/pregnancy-health/diet-during-pregnancy/
  3. 15 thực phẩm giàu axit folic. 2015. Link: http://www.globalhealingcenter.com/natural-health/folic-acid-foods/
  4. 10 thực phẩm giàu canxi. Axe J. Link: https://draxe.com/top-10-calcium-rich-foods/
  5. Thiếu máu và mang thai. Link: https://www.ucsfhealth.org/education/anemia_and_pregnancy/
  6. 25 thực phẩm giàu Vitamin mẹ bầu nên ăn. Link: http://www.rd.com/health/diet-weight-loss/25-vitaminrich-foods-you-should-be-eating/

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và nâng cao trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi. Truy cập Chính sách bảo mật của chúng tôi để tìm hiểu thêm hoặc quản lý các tùy chọn cá nhân của bạn trong Công cụ đồng ý cookie của chúng tôi. Bằng cách sử dụng trang web của chúng tôi, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi.