Nhảy đến nội dung
Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Creative cooking for budding taste buds_0

Nấu ăn sáng tạo kích thích vị giác

Bé yêu của mẹ, cũng giống như những em bé khác, sẽ dần dần hình thành sở thích ăn uống của riêng mình khi bắt đầu lớn khôn. Bắt bé ăn những thực phẩm bé không thích chỉ mang lại nước mắt, nhưng nếu tránh ăn những thực phẩm bé không thích thì dần dần lại thành trẻ kén ăn. Vậy phải làm sao đây?

8 loại thực phẩm mà bé thường chẳng thích ăn
Để một đứa trẻ ăn những gì bé không thích không phải lúc nào cũng là một thử thách đau đầu đâu bố mẹ ơi, đôi khi, chỉ cần một chút sáng tạo hoặc một vài ý tưởng hay ho là có thể xoay chuyển tình thế rồi. Đây là 8 thẻ công thức nấu ăn mà bố mẹ có thể tham khảo để biến những thực phẩm tưởng chừng như là thiên địch với bé trở thành món bé yêu thích đó.

Download and print
Tải về và in những chiếc card công thức nấu ăn có thể cần gọn nhẹ trong bếp

Thói quen ăn uống tốt – nền tảng của sức khỏe tốt 

Tất cả bố mẹ đều quan tâm đến việc cho bé ăn gì để có đủ dưỡng chất và phát triển. Tuy nhiên, ăn như thế nào, và thói quen ăn uống cũng là một trong những yếu tố mang lại những lợi ích cho sự phát triển của bé. Đây là một số thói quen ăn uống mà bố mẹ nên tập cho bé.

Try everything at least once

Thử mọi thứ ít nhất một lần
Ăn thử mới biết mình thích hay không

Chew adequately

Nhai kĩ 
Nhai ít nhất 30 lần trước khi nuốt

Drink water often

Uống nước thường xuyên
Uống đủ nước sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn và tốt cho sức khỏe nói chung.

Mindful eating

Tâp trung khi ăn 
Hãy thưởng thức khi đang ăn, ví dụ: vị, màu sắc, kết cấu

Eat small portions

Ăn những bữa nhỏ
Ăn quá nhiều có thể dẫn đến khó tiêu, và trong một số trường hợp là béo phì

Dont rush through meals

Ăn từ tốn
Ăn chậm chưa hẳn là không tốt, điều đó cũng giúp tiêu hóa tốt hơn.

Eat breakfast

Ăn sáng
Có lí do để nói bữa sáng là quan trọng nhất trong ngày. Hãy tập thói quen ăn sáng.

Eat at regular times

Ăn có giờ giấc
Một trong những thói quen tốt nhất mà bố mẹ có thể tập cho bé để có sức khỏe tiêu hóa tốt hơn

No TV dinners

Không xem tivi đi đang ăn
Bé sẽ bị xao nhãng việc ăn uống, ảnh hưởng đến tiêu hóa

Cho bé thêm nhiều dinh dưỡng mỗi ngày

 

 

Tham khảo

Công thức 
Công thức măng tây phủ phô mai : http://www.maryannjacobsen.com/2010/01/kids-vegetables-parmesan-crustedasparagus, Công thức xà lách non giòn: http://inspiredrd.com/2012/03/brussels-sprouts-chips,Công thức kem bơ: http://www.healthextremist.com/avocado-ice-cream-recipe, Công thức carrot giòn:http://glitterandbubbles.com/carrot-crinkle-fries, Công thức đậu xanh nướng:http://www.superhealthykids.com/crunchy-roasted-green-peas, Công thức bông cải ghiền: http://steamykitchen.com/20966-cauliflower-mashed-potatoesrecipe.html, Nui ngập phô mai cho bé:http://mamacook.blogspot.sg/2011/01/joy-of-cream-cheese.html, Kem đu đủ - nhuận trường và mát ruột cho ngày nóng: http://www.codetowellness.com/papaya-popsicle-recipe

Báo ảnh:
1.Dinh dưỡng tối ưu cho trẻ: https://books.google.com.sg/books?id=r2aGu9_5yl0C&pg=PT84&dq=chewing+30+times&hl=en&sa=X&ved=0ahUKEwiOyOeX5s_RAhXGtpQKHWTNAM44ChDoAQgiMAI#v=onepage&q=chewing 30 times&f=false

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và nâng cao trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi. Truy cập Chính sách bảo mật của chúng tôi để tìm hiểu thêm hoặc quản lý các tùy chọn cá nhân của bạn trong Công cụ đồng ý cookie của chúng tôi. Bằng cách sử dụng trang web của chúng tôi, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi.