Nhảy đến nội dung
Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

thumb an uong lanh manh hon mot cach tu nhien

Ăn uống lành mạnh hơn một cách tự nhiên

Bạn đang muốn có một chế độ ăn lành mạnh hơn nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Cứ bình tĩnh. Chúng tôi có một vài bí quyết cho bạn để có một chế đô ăn lành mạnh cho suốt thai kì của bạn. Trước khi thử qua bất kì gợi ý nào từ chúng tôi, đừng quên hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc từ chuyên gia dinh dưỡng uy tín.

Ăn nhiều thực phẩm nguyên

Hãy đi dạo một vòng trong bếp của bạn và bỏ đi những thực phẩm đã chế biến hoặc qua tinh chế vì những loại thực phẩm này chẳng có chút calo nào ngoài đường. Mặt khác, hãy bắt đầu kết thân với các loại thực phẩm nguyên giàu dinh dưỡng như rau củ còn nguyên lá hoặc trái cây1tươi. Hãy lựa chọn đa dạng theo màu để đảm bảo rằng bạn đã có đủ chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất vào cơ thể. 

Hãy quên “ít béo” đi

Cố gắng kiểm soát câng nặng trong khi cơ thể đang phát triển để nuôi một em bé trong bụng là điều chẳng hợp lý chút nào. Khi mang thai, bạn ăn cho cả bạn và em bé trong bụng. Về cơ bản, các chất béo tốt như dầu oliu, dầu dừa, dầu gan cá, bơ, quả hạch, trứng và thịt rất quan trọng cho việc xây dựng não bộ và bộ phận của bé. Tốt nhất nên có chế độ ăn uống cân bằng và theo khuyến cáo của bác sĩ.2 

Bổ sung sắt

Sắt là dưỡng chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng trong suốt thai kì của bạn. Nó giúp xây dựng nhau thai và hỗ trợ oxy máu cho em bé đang lớn. Mặc dù thịt đỏ là một trong những nguồn cung cấp sắt tốt nhất, nhưng cũng nên thử các thực phẩm giàu chất sắt khác như thịt gà, cá, thịt heo, đậu, rau và ngũ cốc.3 

Thử một vài loại thảo mộc

Luôn phải hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi dùng bất kì loại thảo mộc nào trong suốt thai kì. Các sản phẩm thiên nhiên không có nghĩa là an toàn cho thai kì của bạn. Tùy vào cơ địa và sự cho phép của bác sĩ mà một số loại thỏa mộc như lá mâm xôi, lá chè, linh lăng và bạc hà có thể có lợi khi dùng điều độ4

 

Lưu ý: Sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ 

 

 

 

THAM KHẢO: 
 

  1. https://www.naturalbirthandbabycare.com/pregnancy-diet
  2. http://www.mamanatural.com/pregnancy-diet/
  3. http://www.babycenter.com/0_iron-in-your-pregnancy-diet_1468.bc
  4. http://wellnessmama.com/2462/nutrition-for-healthy-pregnancy/

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và nâng cao trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi. Truy cập Chính sách bảo mật của chúng tôi để tìm hiểu thêm hoặc quản lý các tùy chọn cá nhân của bạn trong Công cụ đồng ý cookie của chúng tôi. Bằng cách sử dụng trang web của chúng tôi, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi.