Nhảy đến nội dung
Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

4 món ngon bà bầu ăn thường xuyên

4 món ngon bà bầu ăn thường xuyên, mẹ khỏe mạnh con ra đời bụ bẫm thông minh

4 món ngon bà bầu ăn thường xuyên, mẹ khỏe mạnh con ra đời bụ bẫm thông minh

1. Trứng 

Trứng nổi tiếng là một thực phẩm “siêu dinh dưỡng”  vì có chứa những thành phần tốt cho sức khỏe như: B12, Canxi, Phospho, Acid folic, Sắt, Kali, Omega 3, Protein cùng hàm lượng cholin cao.

Riêng cholin là thành phần rất quan trọng cho sự phát triển não bộ của bé vì chúng làm giảm tối đa nguy cơ mắc các chứng khuyết tật ống thần kinh. Mỗi tuần mẹ bầu nên ăn khoảng 3 – 4 trứng gà, ăn cả lòng đỏ lẫn lòng trắng trứng và tuyệt đối không ăn trứng sống để nhận đầy đủ dưỡng chất có trong loại thực phẩm này.

Trứng

 

2. Khoai lang 

Mỗi ngày ăn1 củ khoai lang, mẹ bầu và thai nhi sẽ nhận được những lợi ích như: 

  • Khoai lang rất giàu Beta-carotene, một hóa chất chống oxy hóa có thể chuyển đổi thành Vitamin A đóng vai cho quan trọng trong việc phát triển mắt, xương, và da thai nhi. 
  • Là thực phẩm giàu chất sắt giúp tăng cường miễn dịch, hạn chế tình trạng thiếu máu ở người mẹ và hỗ trợ các tế bào thần kinh cho thai nhi phát triển trí não nhanh chóng. 
  • Cung cấp lượng chất xơ dồi dào giúp mẹ bầu hạn chế táo bón 
  • Cung cấp nhiều vitamin A, C và B12 hỗ trợ thai nhi phát triển đạt chuẩn mỗi ngày 

3. Thịt nạc

Thịt gần như là nguồn chính yếu giúp cung cấp protein cùng các dưỡng chất khác cho cơ thể, đặc biệt trong giai đoạn mang thai, mẹ cần nhiều năng lượng và khoáng chất hơn bình thường để giúp thai nhi phát triển toàn diện. Vì thế, mẹ bầu nên chăm chỉ bổ sung thêm các loại thịt nạc (heo, bò, gà,…) nhằm: 

  • Hạn chế nguy cơ sinh non, suy dinh dưỡng bào thai, thúc đẩy thai nhi tăng trưởng toàn diện 

  • Nhận đủ vitamin B6 để các mô và tế bào thần kinh não bộ phát triển đạt chuẩn, con ra đời thông minh lanh lợi 

  • Cung cấp năng lượng cho cả mẹ và con đều khỏe mạnh 

  • Tăng sức đề kháng, phòng ngừa các nguy cơ viêm nhiễm 

4. Rau có màu xanh đậm 

Các loại rau màu xanh đậm vô cùng dồi dào chất chống oxy hóa. Không những thế, chúng còn có khả năng cung cấp thêm vô số chất dinh dưỡng khác giúp mẹ bầu và cả thai nhi luôn nhận được nhiều lợi ích như: 

  • Chứa nhiều canxi củng cố hệ xương của mẹ và con, bà bầu hạn chế được tình trạng loãng xương sau sinh, thai nhi thêm phần cứng cáp, có chiều dài đạt chuẩn. 

  • Chứa nhiều chất xơ ngăn ngừa tình trạng táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa của cả thai phụ lẫn thai nhi 

  • Cung cấp nhiều folate nuôi trí óc thai nhi phát triển nhanh, hạn chế các nguy cơ dị tật ống thần kinh 

  • Giàu vitamin, đặc biệt là vitamin A rất tốt cho sự phát triển thị giác, xương cũng như da của em bé trong bụng mẹ.

Rau có màu xanh đậm

 

5. Sữa 

Sữa là nguồn dưỡng chất vô cùng tuyệt vời các mẹ bầu không nên bỏ qua khi mang thai. Một loại sữa giàu đạm tự nhiên và các khoáng chất cần thiết sẽ cung cấp một “nguồn dinh dưỡng kép” cho cả mẹ và thai nhi luôn khỏe mạnh.

sữa

Sữa chứa dồi dào các khoáng chất như: 

  • Canxi: hỗ trợ phát triển, củng cố hệ xương, răng cho mẹ và thai nhi 

  • Protein: Là khoáng chất mang lại nhiều lợi ích trong việc nuôi cơ bắp, củng cố hệ thần kinh cho mẹ và thai nhi  

  • Các vitamin như Vitamin D, B1, B2 và A kích thích các tế bào, hỗ trợ phát triển hệ thần kinh của bé, giúp mẹ tràn đầy năng lượng, hạn chế tình trạng thiếu máu, sinh non,…

Những khoáng chất này rất cần thiết giúp thai nhi lớn đạt chuẩn, mẹ dẻo dai, khỏe mạnh suốt thai kỳ, sẵn sàng trải qua giai đoạn “vượt cạn” một cách nhẹ nhàng, an toàn hơn.

Chúc các mẹ có một thai kỳ thật khỏe mạnh và hạnh phúc!

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và nâng cao trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi. Truy cập Chính sách bảo mật của chúng tôi để tìm hiểu thêm hoặc quản lý các tùy chọn cá nhân của bạn trong Công cụ đồng ý cookie của chúng tôi. Bằng cách sử dụng trang web của chúng tôi, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi.