Thực đơn hôm nay: tạm biệt thức ăn lỏng

Sức khỏe và tiêu hóa

Thực đơn hôm nay: tạm biệt thức ăn lỏng
Thực đơn hôm nay: tạm biệt thức ăn lỏng

Chúc mừng bố mẹ, bé giờ đã có thể khám phá thế giới ẩm thực phong phú hơn! Đây là một thời gian thú vị khi được nếm mùi vị, làm quen với các thức ăn đặc và rắn hơn, và được quyền thích hoặc không thích bất kì món ăn nào. Ở giai đoạn này nên duy trì 3 bữa mỗi ngày cho bé, thêm 2 bữa ăn phụ với các món ăn nhẹ bổ dưỡng



Lên thực đơn cho bé
canxi

Canxi

Canxi giúp hình thành xương, răng, cơ bắp, giúp tăng trưởng và phát triển của xương ở trẻ em. Canxi còn góp phần vào chức năng đông máu và chức năng thần kinh,

Nên bổ sung 500mg mỗi ngày. Canxi có nhiều trong sữa, sữa chua và pho mát

 

Canxi

Canxi giúp hình thành xương, răng, cơ bắp, giúp tăng trưởng và phát triển của xương ở trẻ em. Canxi còn góp phần vào chức năng đông máu và chức năng thần kinh,

Nên bổ sung 500mg mỗi ngày. Canxi có nhiều trong sữa, sữa chua và pho mát

 

Carbohydrates

Carbohydrates là nguồn năng lượng và đóng góp vào việc duy trì chức năng não.

Trẻ được khuyên cho ăn 130g mỗi ngày. Carbohydrate có thể được tìm thấy trong gạo lức, bánh mì, mì, và mì ống.

Carbohydrates

Carbohydrates là nguồn năng lượng và đóng góp vào việc duy trì chức năng não.

Trẻ được khuyên cho ăn 130g mỗi ngày. Carbohydrate có thể được tìm thấy trong gạo lức, bánh mì, mì, và mì ống.

Chất xơ

Chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa và ảnh hưởng đến chức năng đại tiện.

Cần bổ sung 19g mỗi ngày. Chất xơ có nhiều trong trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, và đậu các loại.

Chất xơ

Chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa và ảnh hưởng đến chức năng đại tiện.

Cần bổ sung 19g mỗi ngày. Chất xơ có nhiều trong trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, và đậu các loại.

Sắt

Sắt góp phần hình thành hồng cầu và hemoglobin, vận chuyển oxy khắp cơ thể, giúp chức năng nhận thức và chức năng miễn dịch họat động bình thường. 

Cần bổ sung 8mg (VN RDI) sắt mỗi ngày. Sắt có nhiều trong cá, thịt gia cầm, rau xanh, các loại đậu, và bánh mì nguyên cám. Thiếu sắt có thể dẫn đến khó thở, giảm sức đề kháng với bệnh nhiễm trùng, và mệt mỏi nói chung.

Sắt

Sắt góp phần hình thành hồng cầu và hemoglobin, vận chuyển oxy khắp cơ thể, giúp chức năng nhận thức và chức năng miễn dịch họat động bình thường. 

Cần bổ sung 8mg (VN RDI) sắt mỗi ngày. Sắt có nhiều trong cá, thịt gia cầm, rau xanh, các loại đậu, và bánh mì nguyên cám. Thiếu sắt có thể dẫn đến khó thở, giảm sức đề kháng với bệnh nhiễm trùng, và mệt mỏi nói chung.

Đậu các loại có chứa magiê.

Magiê góp phần cân bằng điện giải, và các hoạt động bình thường của hệ thần kinh, và hệ cơ bắp. Magiê làm giảm sự mệt mỏi và có vai trò trong trao đổi chất bình thường của các chất dinh dưỡng sinh năng lượng như carbohydrate, chất béo và protein.

Lượng khuyên nên ăn là 80mg mỗi ngày. Magiê có trong bột yến mạch, gạo lức, chuối và đậu các loại.

Đậu các loại có chứa magiê.

Magiê góp phần cân bằng điện giải, và các hoạt động bình thường của hệ thần kinh, và hệ cơ bắp. Magiê làm giảm sự mệt mỏi và có vai trò trong trao đổi chất bình thường của các chất dinh dưỡng sinh năng lượng như carbohydrate, chất béo và protein.

Lượng khuyên nên ăn là 80mg mỗi ngày. Magiê có trong bột yến mạch, gạo lức, chuối và đậu các loại.

Chuối chứa kali

Kali đóng góp cho hoạt động của hệ thần kinh, cơ bắp và duy trì huyết áp bình thường.

lượng khuyến cáo là 3g mỗi ngày. Kali có trong khoai tây, mận, cà chua, chuối và rau bina.

Chuối chứa kali

Kali đóng góp cho hoạt động của hệ thần kinh, cơ bắp và duy trì huyết áp bình thường.

lượng khuyến cáo là 3g mỗi ngày. Kali có trong khoai tây, mận, cà chua, chuối và rau bina.

Chất đạm

Chất đạm đóng góp vào sự tăng trưởng bình thường và xây dựng khối cơ bắp và hệ xương ở trẻ em.

Trẻ cần 45g (VN RDI) đạm mỗi ngày. Protein có trong thịt nạc, pho mát, sữa chua và trứng. Lưu ý 100g thịt gà có 18g Chất đạm

Chất đạm

Chất đạm đóng góp vào sự tăng trưởng bình thường và xây dựng khối cơ bắp và hệ xương ở trẻ em.

Trẻ cần 45g (VN RDI) đạm mỗi ngày. Protein có trong thịt nạc, pho mát, sữa chua và trứng. Lưu ý 100g thịt gà có 18g Chất đạm

Vitamin A

Vitamin A đóng góp cho hoạt động bình thường của hệ thống miễn dịch, và duy trì thị lực, da và niêm mạc bình thường.

Nhu cầu khuyến cáo cho trẻ em việt nam 2-4 tuổi mỗi ngày là 400mcg RAE (tương đương retinol hoạt tính). Vitamin A có thể được tìm thấy trong cà rốt, rau bina, xoài, bông cải xanh, và đu đủ.

Vitamin A

Vitamin A đóng góp cho hoạt động bình thường của hệ thống miễn dịch, và duy trì thị lực, da và niêm mạc bình thường.

Nhu cầu khuyến cáo cho trẻ em việt nam 2-4 tuổi mỗi ngày là 400mcg RAE (tương đương retinol hoạt tính). Vitamin A có thể được tìm thấy trong cà rốt, rau bina, xoài, bông cải xanh, và đu đủ.

Vitamin B

Vitamin B2 góp phần duy trì sự trao đổi chất bình thường của các chất dinh dưỡng sinh năng lượng như carbohydrate, chất béo, protein; duy trì chức năng bình thường của hệ thần kinh, và hoạt động bình thường của màng nhầy, các tế bào hồng cầu, và da. Vitamin B2 bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do. Nó cũng giúp giảm mệt mỏi.

Vitamin B12 góp phần vào sự trao đổi chất bình thường của các chất dinh dưỡng sinh năng lượng như carbohydrate, chất béo và protein. Vitamin B12 cũng giúp các chức năng của hệ thống thần kinh và miễn dịch hoạt động bình thường, chuyển hóa homocysteine, chức năng thần kinh, và hình thành tế bào hồng cầu. Vitamin B12 có vai trò quan trọng trong quá trình tăng sinh của tế bào để cơ thể tăng trưởng.

Hàng ngày trẻ 2-4 tuổi cần bổ sung 0,5mg Vitamin B2 và 0,9mcg Vitamin B12. Các vitamin nhóm B có trong bánh mì, mì, gạo lức, đậu, thịt nạc, cá, và trứng.

Vitamin B

Vitamin B2 góp phần duy trì sự trao đổi chất bình thường của các chất dinh dưỡng sinh năng lượng như carbohydrate, chất béo, protein; duy trì chức năng bình thường của hệ thần kinh, và hoạt động bình thường của màng nhầy, các tế bào hồng cầu, và da. Vitamin B2 bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do. Nó cũng giúp giảm mệt mỏi.

Vitamin B12 góp phần vào sự trao đổi chất bình thường của các chất dinh dưỡng sinh năng lượng như carbohydrate, chất béo và protein. Vitamin B12 cũng giúp các chức năng của hệ thống thần kinh và miễn dịch hoạt động bình thường, chuyển hóa homocysteine, chức năng thần kinh, và hình thành tế bào hồng cầu. Vitamin B12 có vai trò quan trọng trong quá trình tăng sinh của tế bào để cơ thể tăng trưởng.

Hàng ngày trẻ 2-4 tuổi cần bổ sung 0,5mg Vitamin B2 và 0,9mcg Vitamin B12. Các vitamin nhóm B có trong bánh mì, mì, gạo lức, đậu, thịt nạc, cá, và trứng.

Vitamin C

Vitamin C góp phần vào sự hình thành collagen cần thiết cho các hoạt động bình thường của da, xương, mạch máu, sụn,  nướu răng, và răng.
Vitamin C cũng giúp các chức năng của hệ thần kinh và hệ miễn dịch hoạt động bình thường, và giúp hấp thu sắt.

Cần bổ sung 30mg (theo VN RDI) Vitamin C mỗi ngày. Vitamin C có trong cam, đu đủ, kiwi, bông cải xanh và xoài.

Vitamin C

Vitamin C góp phần vào sự hình thành collagen cần thiết cho các hoạt động bình thường của da, xương, mạch máu, sụn,  nướu răng, và răng.
Vitamin C cũng giúp các chức năng của hệ thần kinh và hệ miễn dịch hoạt động bình thường, và giúp hấp thu sắt.

Cần bổ sung 30mg (theo VN RDI) Vitamin C mỗi ngày. Vitamin C có trong cam, đu đủ, kiwi, bông cải xanh và xoài.

Cá có chứa vitamin D

Vitamin D góp phần duy trì mức canxi bình thường trong máu giữ cho răng và xương chắc khỏe. Vitamin D cũng giúp các chức năng của hệ thống miễn dịch, và tăng trưởng tế bào hoạt động bình thường. Cần bổ sung 5mcg (VN RDI) vitamin D mỗi ngày. Vitamin D có trong cá, trứng, sữa chua, và sữa được tăng cường vitaminD.

Cá có chứa vitamin D

Vitamin D góp phần duy trì mức canxi bình thường trong máu giữ cho răng và xương chắc khỏe. Vitamin D cũng giúp các chức năng của hệ thống miễn dịch, và tăng trưởng tế bào hoạt động bình thường. Cần bổ sung 5mcg (VN RDI) vitamin D mỗi ngày. Vitamin D có trong cá, trứng, sữa chua, và sữa được tăng cường vitaminD.

Kiwi chứa Vitamin E

Vitamin E góp phần vào việc bảo vệ các tế bào trước các gốc tự do.

Nên bổ sung 6mg mỗi ngày. Có nhiều trong kiwi, xoài, và bơ đậu phộng

Kiwi chứa Vitamin E

Vitamin E góp phần vào việc bảo vệ các tế bào trước các gốc tự do.

Nên bổ sung 6mg mỗi ngày. Có nhiều trong kiwi, xoài, và bơ đậu phộng

Rau bina chứa vitamin K

Vitamin K đóng góp vào quá trình đông máu bình thường và duy trì sức khỏe của xương.

Lượng khuyến cáo ăn hàng ngày là 15mcg. Có nhiều trong rau bina, bông cải xanh, đậu xanh, cà rốt

Rau bina chứa vitamin K

Vitamin K đóng góp vào quá trình đông máu bình thường và duy trì sức khỏe của xương.

Lượng khuyến cáo ăn hàng ngày là 15mcg. Có nhiều trong rau bina, bông cải xanh, đậu xanh, cà rốt

Pho mát có chứa kẽm

Kẽm đóng góp vào việc duy trì thị lực, da, móng, chức năng của hệ miễn dịch, và bảo vệ các tế bào trứoc tác hại của các gốc tự do. Kẽm cũng có vai trò trong tăng sinh tế bào.

nhu cầu khuyến cáo (theo VN RDI) 5mg mỗi ngày. Kẽm có thể được tìm thấy trong sữa, pho mát, sữa chua, gạo lức, thịt nạc và cá.

Pho mát có chứa kẽm

Kẽm đóng góp vào việc duy trì thị lực, da, móng, chức năng của hệ miễn dịch, và bảo vệ các tế bào trứoc tác hại của các gốc tự do. Kẽm cũng có vai trò trong tăng sinh tế bào.

nhu cầu khuyến cáo (theo VN RDI) 5mg mỗi ngày. Kẽm có thể được tìm thấy trong sữa, pho mát, sữa chua, gạo lức, thịt nạc và cá.
Giờ ăn của bé
Để giúp bé ở giai đoạn này có hứng thú với thức ăn, chúng tôi đã thiết kế một loạt các thẻ Flashcards có hình ảnh  liên quan  dến thực phẩm để bố mẹ có thể chơi cùng bé. Thẻ còn có cả thông tin dinh dưỡng hữu ích - bởi vì chúng tôi tin rằng không bao giờ quá tuổi để chơi Flashcards cả.
gio an cua be a
gio an cua be b
Tải Flashcards miễn phí bên dưới.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm của chúng tôi


Dinh dưỡng từ Friso giúp bé khỏe mạnh từ bên trong để thỏa sức vui chơi khám phá, tận hưởng tuổi thơ.


Tìm hiểu thêm

Mua hàng trực tuyến từ Friso, giao hàng tận nhà MIỄN PHÍ

"Thật dễ dàng để trải nghiệm sự tiện lợi từ Friso Gold ngay nhà bạn. Đặt hàng trực tuyến ngay để được giao hàng miễn phí với hoá đơn trên 500.000 đồng"

Friso shop Lazada

Xác nhận

Thông tin này dành cho nhân viên y tế. Để xem chi tiết sản phẩm, vui lòng xác nhận bạn là nhân viên y tế

Hỗ trợ trực tuyến