Tìm hiểu về prebiotics

Sức khỏe và tiêu hóa

Tìm hiểu về prebiotics

Bạn có biết rằng số vi khuẩn sống trong hệ tiêu hóa của một người bình thường nhiều gấp 10 lần số tế bào không? Đó chính là vi thực vật. Vi thực vật trên mỗi người không giống nhau, cũng giống như vân tay hay DNA của mọi người vậy.

Prebiotics là gì

Bạn có thể an tâm rằng phần lớn các vi khuẩn này thực sự có lợi với sức khỏe con người và được gọi là probiotics. Prebiotics là chất tương tự ít được biết đến hơn và là những chất xơ không tiêu hóa được nằm trong ruột non và dạ dày để nuôi dưỡng probiotics và giúp chúng sinh sôi phát triển. Có hai loại prebiotics - GOS (nguồn gốc động vật) và FOS (nguồn gốc thực vật).

Tìm hiểu về prebiotics


Nguồn gốc động vật (GOS)


Nguồn gốc thực vật (FOS)

Vai trò của prebiotics


Chất xơ hòa tan không tiêu hóa trong ruột non và dạ dày


Khi vào đến đại tràng, prebiotics là nguồn dinh dưỡng cho vi khuẩn có lợi


Lượng vi khuẩn có lợi gia tăng trong ruột non đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa

Lợi ích của prebiotics

Ăn uống bổ dưỡng và đảm bảo lượng vi khuẩn có lợi đầy đủ trong hệ tiêu hóa của trẻ có thể đem đến sự khác biệt cho thể chất cũng như tinh thần của trẻ. Nó có thể giúp phòng ngừa tăng cholesterol trong máu, ngăn ngừa sâu răng và giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ. Các lợi ích khác bao gồm:


Bảo vệ đường ruột

Giúp làm mềm phân chống táo bón. Tạo lớp bảo vệ đường ruột chống lại vi khuẩn có hại.

 


Tăng cường hệ miễn dịch

Tăng vi khuẩn có lợi để chống lại vi khuẩn có hại. Kích thích kháng thể tăng trưởng chống lại các cuộc tấn công của vi khuẩn có hại.


Tránh đau dạ dày

Nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi (probiotics) và giúp thúc đẩy quá trình lên men trong đường ruột


Cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng


Nguồn prebiotics

Prebiotics có trong sữa mẹ và giúp nuôi dưỡng cũng như kích thích sự phát triển của các probiotics có lợi trong ruột. Điều này cũng giúp lý giải vì sao trẻ bú mẹ ít bị ốm hơn. Prebiotics cũng có trong nhiều loại thực phẩm và nói chung, thực phẩm tươi sống chứa nhiều chất xơ prebiotic hơn thực phẩm đã nấu chín, chẳng hạn như:

  • Táo
  • Măng tây
  • Chuối
  • Hạt đậu
  • Cám
  • Bắp cải
  • Tỏi
  • Tỏi tây
  • Cây họ đậu
  • Hành
  • Rau củ

Các nguồn giàu prebiotics khác bao gồm:

  • Sữa mẹ
  • Hạt hạnh nhân
  • Rau diếp xoăn
  • Yến mạch nguyên hạt
  • Khoai lang
  • Các sản phẩm từ sữa khác

Bí quyết: Một chén ngũ cốc/súp nên thêm 1 thìa rau xanh thái nhỏ và chất xơ thực phẩm để bổ sung cả chất xơ hòa tan và không hòa tan.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm của chúng tôi


Dinh dưỡng từ Friso giúp bé khỏe mạnh từ bên trong để thỏa sức vui chơi khám phá, tận hưởng tuổi thơ.


Tìm hiểu thêm

Mua hàng trực tuyến từ Friso, giao hàng tận nhà MIỄN PHÍ

"Thật dễ dàng để trải nghiệm sự tiện lợi từ Friso Gold ngay nhà bạn. Đặt hàng trực tuyến ngay để được giao hàng miễn phí với hoá đơn trên 500.000 đồng"

Friso shop Lazada

Xác nhận

Thông tin này dành cho nhân viên y tế. Để xem chi tiết sản phẩm, vui lòng xác nhận bạn là nhân viên y tế

Hỗ trợ trực tuyến