8 bí quyết để cải thiện hệ tiêu hóa của con bạn

Sức khỏe và tiêu hóa

8 bí quyết để cải thiện hệ tiêu hóa của con bạn

Thói quen ăn uống không tốt có thể gây ra các vấn đề trong hệ tiêu hóa của con bạn. Chúng ta hãy tìm hiểu cách khắc phục các vấn đề này với một số điều chỉnh nhỏ về chế độ ăn và lối sống.

1. Hãy bổ sung chất xơ!

Những thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc, hoa quả và rau củ có thể tác động tích cực đến đường tiêu hóa. Trẻ từ 1 đến 3 tuổi cần có 19g chất xơ mỗi ngày, do đó hãy cho trẻ ăn nhiều táo, quả mâm xôi và bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt hơn.

1. Hãy bổ sung chất xơ!

Những thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc, hoa quả và rau củ có thể tác động tích cực đến đường tiêu hóa. Trẻ từ 1 đến 3 tuổi cần có 19g chất xơ mỗi ngày, do đó hãy cho trẻ ăn nhiều táo, quả mâm xôi và bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt hơn.

2. Tập thể dục

Tập thể dục không chỉ hữu ích cho tình trạng khỏe mạnh chung của trẻ mà còn đóng vai trò cốt yếu đối với sức khỏe tiêu hóa. Duy trì hoạt động thể dục nhẹ nhàng, vui vẻ nhưng tích cực – điều này sẽ thúc đẩy quá trình chuyển dịch thức ăn qua đường dạ dày-ruột và giúp ích cho tiêu hóa.

2. Tập thể dục

Tập thể dục không chỉ hữu ích cho tình trạng khỏe mạnh chung của trẻ mà còn đóng vai trò cốt yếu đối với sức khỏe tiêu hóa. Duy trì hoạt động thể dục nhẹ nhàng, vui vẻ nhưng tích cực – điều này sẽ thúc đẩy quá trình chuyển dịch thức ăn qua đường dạ dày-ruột và giúp ích cho tiêu hóa.

3. Uống nước thường xuyên

Uống nước là bí quyết giúp cơ thể khỏe mạnh, nhất là ở nền khí hậu nhiệt đới nơi con bạn dễ bị đổ mồ hôi và mất nước trong cơ thể. Để con bạn thích uống nước hơn, hãy tăng thêm mùi vị bằng cách bổ sung hoa quả tươi như chanh hoặc quả mọng.

3. Uống nước thường xuyên

Uống nước là bí quyết giúp cơ thể khỏe mạnh, nhất là ở nền khí hậu nhiệt đới nơi con bạn dễ bị đổ mồ hôi và mất nước trong cơ thể. Để con bạn thích uống nước hơn, hãy tăng thêm mùi vị bằng cách bổ sung hoa quả tươi như chanh hoặc quả mọng.

4. Ăn nhiều bữa hơn, khẩu phần ăn nhỏ hơn

Một mẹo nữa là giảm khẩu phần ăn mỗi bữa và tăng số bữa trong cả ngày. Cách này có thể giúp trẻ tránh khỏi cảm giác khó chịu do chướng bụng và không làm quá tải hệ tiêu hóa vì khẩu phần thức ăn lớn.

4. Ăn nhiều bữa hơn, khẩu phần ăn nhỏ hơn

Một mẹo nữa là giảm khẩu phần ăn mỗi bữa và tăng số bữa trong cả ngày. Cách này có thể giúp trẻ tránh khỏi cảm giác khó chịu do chướng bụng và không làm quá tải hệ tiêu hóa vì khẩu phần thức ăn lớn.

5. Không ăn quá nhiều

Theo dõi thói quen ăn uống của con bạn và đảm bảo rằng trẻ không ăn quá nhanh và quá nhiều. Khi ăn ở bên ngoài, hãy chia phần thức ăn bằng các đĩa chia phần để trẻ không bị sa đà vào các khẩu phần ăn quá lớn, các khẩu phần này có thể khiến hệ tiêu hóa hoạt động khó khăn hơn.

5. Không ăn quá nhiều

Theo dõi thói quen ăn uống của con bạn và đảm bảo rằng trẻ không ăn quá nhanh và quá nhiều. Khi ăn ở bên ngoài, hãy chia phần thức ăn bằng các đĩa chia phần để trẻ không bị sa đà vào các khẩu phần ăn quá lớn, các khẩu phần này có thể khiến hệ tiêu hóa hoạt động khó khăn hơn.

6. Bổ sung enzym

Cơ thể chúng ta sản sinh ra enzym để giúp phân rã thức ăn. Các enzym này cũng có trong nước bọt của chúng ta, do đó bạn hãy luôn khuyến khích trẻ nhai kỹ để tất cả thức ăn được nhào trộn trong enzym. Các lựa chọn tự nhiên khác có thể được tìm thấy trong những thực phẩm như đu đủ, xoài, mật ong và dứa.

6. Bổ sung enzym

Cơ thể chúng ta sản sinh ra enzym để giúp phân rã thức ăn. Các enzym này cũng có trong nước bọt của chúng ta, do đó bạn hãy luôn khuyến khích trẻ nhai kỹ để tất cả thức ăn được nhào trộn trong enzym. Các lựa chọn tự nhiên khác có thể được tìm thấy trong những thực phẩm như đu đủ, xoài, mật ong và dứa.

7. Thực phẩm cần tránh

Thực phẩm chế biến sẵn chẳng hạn như đồ hộp ăn liền hoặc đồ ngọt ăn vặt thường thiếu dưỡng chất, chất xơ và enzym. Các thực phẩm này chứa đầy chất béo chuyển hóa và các chất bảo quản khác có thể gây táo bón hoặc suy dinh dưỡng nếu ăn thường xuyên. Thay vào đó, hãy cố gắng tăng cường hoa quả và rau củ cho con bạn – điều đó sẽ giúp ích cho đường tiêu hóa của trẻ.

7. Thực phẩm cần tránh

Thực phẩm chế biến sẵn chẳng hạn như đồ hộp ăn liền hoặc đồ ngọt ăn vặt thường thiếu dưỡng chất, chất xơ và enzym. Các thực phẩm này chứa đầy chất béo chuyển hóa và các chất bảo quản khác có thể gây táo bón hoặc suy dinh dưỡng nếu ăn thường xuyên. Thay vào đó, hãy cố gắng tăng cường hoa quả và rau củ cho con bạn – điều đó sẽ giúp ích cho đường tiêu hóa của trẻ.

8. Nêu gương

Cuối cùng, trẻ em học hỏi bằng cách noi gương. Hãy ăn uống lành mạnh nhất có thể và biến việc tập thể dục trở thành hoạt động gia đình – các thói quen tuyệt vời này cũng có lợi cho người lớn như đối với trẻ nhỏ. Ngoài ra, điều này cũng sẽ giúp bạn gắn kết với con trẻ đồng thời làm cho lối sống lành mạnh, tốt cho sức khỏe trở thành một khía cạnh quan trọng trong cuộc sống gia đình bạn.

8. Nêu gương

Cuối cùng, trẻ em học hỏi bằng cách noi gương. Hãy ăn uống lành mạnh nhất có thể và biến việc tập thể dục trở thành hoạt động gia đình – các thói quen tuyệt vời này cũng có lợi cho người lớn như đối với trẻ nhỏ. Ngoài ra, điều này cũng sẽ giúp bạn gắn kết với con trẻ đồng thời làm cho lối sống lành mạnh, tốt cho sức khỏe trở thành một khía cạnh quan trọng trong cuộc sống gia đình bạn.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm của chúng tôi


Dinh dưỡng từ Friso giúp bé khỏe mạnh từ bên trong để thỏa sức vui chơi khám phá, tận hưởng tuổi thơ.


Tìm hiểu thêm

Mua hàng trực tuyến từ Friso, giao hàng tận nhà MIỄN PHÍ

"Thật dễ dàng để trải nghiệm sự tiện lợi từ Friso Gold ngay nhà bạn. Đặt hàng trực tuyến ngay để được giao hàng miễn phí với hoá đơn trên 500.000 đồng"

Lazada

Xác nhận

Thông tin này dành cho nhân viên y tế. Để xem chi tiết sản phẩm, vui lòng xác nhận bạn là nhân viên y tế

Hỗ trợ trực tuyến